Hướng dẫn Vitamin nên dùng và vitamin không nên dùng

adminredpill

Administrator
Staff member
admin
Bài viết
625
Điểm tương tác
1,026
By TC Louma (27/6/2019)

Ngành công nghiệp sản xuất vitamin trị giá 30 tỉ đô một năm hiện đang trải qua cơn khủng hoảng. Túi tiền khổng lồ của họ đang bị thay đổi bởi công bố của một nghiên cứu mới trong tạp chí Annals of Internal Medicine cho biết việc bổ sung thực phẩm chức năng vitamin hay khoáng chất không mang lại lợi ích rõ rệt, trong thực tế chúng không làm giảm nguy cơ tử vong từ bất cứ điều gì và chúng có thể gây hại cho người dùng. (1)

Hiện tại các công ty thực phẩm chức năng đang tự hỏi liệu họ có nên bán các vật liệu xây dựng hay thứ gì đó hữu ích thay thế hay không.

Tôi chẳng có sự an ủi nào cho họ cả. Thật không may cho người bán vitamin, hầu hết thực phẩm chức năng bổ sung vitamin và khoáng chất là lãng phí thời gian. Một số chúng có thể thực sự gây hại cho bạn. Tốt hơn bạn nên nạp vitamin, chất khoáng, và các chất bổ sung khác từ “whole food”.

Nhưng vẫn có một số thực phẩm bổ sung đáng chú ý. Trong những trường hợp đó, việc chỉ sử dụng whole food để đáp ứng tất cả nhu cầu bổ sung của bạn là không thực tế. Chúng ta hãy xem xét một số vitamin, khoáng chất và chất bổ sung phổ biến nhất và xem liệu chúng ta có thể sử dụng nó không.

Multivitamin (vitamin tổng hợp)- hãy quên chúng đi

Tôi không nghĩ có một nghiên cứu có uy tín nào cho thấy chúng thực sự hiệu quả, nhưng thực ra chúng ta không cần các nghiên cứu để đưa ra kết luận này. Có quá nhiều vấn đề với vitamin tổng hợp:

Triết lý “one-size-fits-all” (tức dùng một cách cho mọi trường hợp).

Khoa học đã xác định nhu cầu của con người với 24 loại vitamin dựa trên mô hình đường cong hình chuông (bell curve) và trong khi nó là đúng với một công nhân nặng 150 pound tên Phil sống ở Akron, Ohio, nó có thể không đúng với các vận động viên tập luyện nặng, những người bự hơn hoặc nhỏ hơn, hay chính bạn.

Cung cấp cùng một combo lượng và loại vitamin cho mọi đàn ông hay phụ nữ tương tự như chỉ làm ra một kích cỡ đồ lót cho mọi người - tốt đối với một số người, nhưng không thoải mái, không hiệu quả cho một số người khác và trong trường hợp bị phản ứng da do vitamin gây ra, thậm chí gây xấu cho người khác.

Quá nhiều tương tác bất lợi có thể xảy ra

Vitamin A, D, E và K tan trong chất béo và, do đó, tốt nhất là dùng cùng với thức ăn. Sắt không nên uống với cà phê hoặc trà vì tannin trong chúng cản trở sự hấp thụ. Tương tự như vậy, sắt ngăn chặn sự hấp thụ kẽm và đồng. Vitamin E và A có thể đối kháng với vitamin K.

Chỉ thấy cái lợi trước mắt mà không có cái nhìn toàn cảnh.

Có lẽ, chỉ có thể, những chất dinh dưỡng này được cho là không tự phân lập và tự hấp thu được. Có lẽ chúng cần được hấp thu ở dạng whole food để thực sự hiệu quả. Có lẽ các chất dinh dưỡng cần phải hoạt động cùng với một số (hoặc thậm chí là tất cả) các vi chất dinh dưỡng (micronutrients) và phytochemical bên trong toàn bộ nguồn whole food để chúng hoạt động.

Canxi- Hãy quên nó đi

Nạp quá nhiều canxi (hơn 1.000 mg mỗi ngày) có thể là một vấn đề lớn. Tệ nhất là canxi bắt đầu tích tụ trên bề mặt của tim và các động mạch của bạn khiến chúng trông giống như những bức tường của một nhà hàng White Castle. Lượng canxi dư thừa cũng có thể hình thành sỏi thận hoặc, ít nghiêm trọng hơn có thể gây táo bón.

Canxi là một ví dụ mà tốt hơn mọi người nên nhận khoáng chất quan trọng này từ whole food. Đây là vấn đề: Khi bạn nhận quá nhiều canxi từ thực phẩm (bột protein từ sữa, các sản phẩm từ sữa), một hệ thống cảnh báo không an toàn (fail-safe system) sẽ hoạt động và ruột bắt đầu hạn chế việc hấp thụ thêm khoáng chất này.

Điều này không xảy ra với thực phẩm chức năng bổ sung canxi. Chúng không có hệ thống cảnh báo không an toàn. Bạn càng nạp nhiều, chúng sẽ tích nhiều ở nước tiểu, máu, thận, tim và động mạch của bạn.

Vitamin D- Hãy dùng nó

Nghiên cứu trên Annals of Internal Medicine cho thấy khi những người thiếu vitamin D và uống bổ sung vitamin D, họ có nguy cơ tử vong cao hơn từ mọi nguyên nhân, đặc biệt là ung thư.

Điều quan trọng là nghiên cứu này dựa trên những người ghi nhớ và báo cáo chính xác những gì họ đã ăn trong khoảng vài năm, do đó rất dễ bị nhầm lẫn, đặc biệt khi một số nghiên cứu khác cho thấy những người dùng thực phẩm chức năng bổ sung vitamin D trung bình sống lâu hơn những người không dùng nó.

Chắc chắn lý tưởng là tất cả chúng ta đều không mặc gì nằm dưới ánh mặt trời như loài hải cẩu trong ít nhất 20 phút mỗi ngày để chúng ta có thể tự tạo ra vitamin D, nhưng điều đó không hợp lý với mọi người, đặc biệt nếu bạn sống ở bất cứ nơi nào phía bắc Memphis , Tennessee (khoảng 2500 dặm về phía bắc của đường xích đạo) hoặc bất cứ nơi nào phía nam của Santiago, Chile. (2)

Mặt trời không đủ nắng trong những tháng mùa đông ở những khu vực đó để tất cả những bước sóng UVB tạo ra vitamin-D có lợi cho chúng ta. Đừng quan tâm tới những đám mây kéo dài đó.
Bộ lạc Chippewa ở Michigan có một câu nói từ xưa rằng: "Nếu bóng của một con chồn dài hơn chiều cao của nó, cơ thể nó không tạo ra đủ vitamin D." Được rồi, người Chippewa đã không nói như vậy, nhưng nếu bạn áp dụng điều " bóng...
Đăng nhập để xem toàn bộ bài viết Đăng nhập hoặc đăng ký ngay.
 

ThanPhan

Kì cựu
Premium Member
Bài viết
26
Điểm tương tác
20
IMG_8620.JPGIMG_8620.JPGNano Curcumin Cover nhiều mảng quan trọng trong cơ thể người như Tb Não+ Hệ Tk+ Làm Sạch máu+ Hệ Tiêu Hoá(đề kháng) và làm đẹp da nha AE
 

Đính kèm

  • IMG_8238.PNG
    IMG_8238.PNG
    524.3 KB · Xem: 56

hungdominh

Người mới
Premium Member
Bài viết
2
Điểm tương tác
2
Well. Đọc xong cũng phải suy nghĩ kha khá lại. Hiện tại ngày uống 1v vitamin tổng hợp, 1v omega-3 (2000mg, Dha 240, EPA 360). 2v gingko biloba (120mg, 24%), 2 viên mọc tóc biotin (10000mg). Không biết uống vậy dư hay thiếu nữa. 1 phần vì em mới đi làm, thu nhập cũng ko cao nên cũng ko ăn uống đầy đủ được nên đành phải mua thực phẩm chức năng để bổ sung dinh dưỡng ~.~
 

ThanPhan

Kì cựu
Premium Member
Bài viết
26
Điểm tương tác
20
Well. Đọc xong cũng phải suy nghĩ kha khá lại. Hiện tại ngày uống 1v vitamin tổng hợp, 1v omega-3 (2000mg, Dha 240, EPA 360). 2v gingko biloba (120mg, 24%), 2 viên mọc tóc biotin (10000mg). Không biết uống vậy dư hay thiếu nữa. 1 phần vì em mới đi làm, thu nhập cũng ko cao nên cũng ko ăn uống đầy đủ được nên đành phải mua thực phẩm chức năng để bổ sung dinh dưỡng ~.~
Quan trọng là bạn dùng cho mục đích gì? Còn vit tổng họp mình khuyên bạn k nên dùng vì nó k thật sự rõ ràng các chất trong đo, thay vào đó hãy mua chất đơn lẻ như D3-Zinc-Mg
 

ThanPhan

Kì cựu
Premium Member
Bài viết
26
Điểm tương tác
20
BÁC TƯ VẤN GIÚP E NGUỒN MUA NNC VỚI .THANKS BÁC


Mình có nguồn Order NNC tư Lab về 100% nguyên chất, cung cấp đa phần cho ae Group nhé! Bạn kb mình qua Fb mình tư vấn nhé! Mình ít vô Forum lắm
 

Đính kèm

  • IMG_0254.PNG
    IMG_0254.PNG
    486.9 KB · Xem: 15

Thanh666

Người mới
Premium Member
Bài viết
4
Điểm tương tác
0
Em đang tiêm sustanon250mg để tăng testosterone. Uống tảo và dầu cá để tăng cơ tăng cân. Có nên dùng thêm vitamin gì nữa ko các bác
 

Kiều Phong

Thành viên
Premium Member
Bài viết
8
Điểm tương tác
2
Em đang tiêm sustanon250mg để tăng testosterone. Uống tảo và dầu cá để tăng cơ tăng cân. Có nên dùng thêm vitamin gì nữa ko các bác
sustanon250mg là loại gì chưa nghe bao giờ, tiêm mà tăng được testosterone thì chỉ có các loại hooc-mon như steroid thôi, mấy loại đấy ko đc bán công khai, mình khuyên bác ko nên động đến mấy loại đấy cực kỳ nguy hiểm, ko đi thi đấu thể hình thì ko tội gì mà phải mạo hiểm cả.
Muốn tăng testosterone thì chỉ cần đi tập gym, bổ sung các loại tpbs như trên bài, ngủ đủ ít nhất 7-8 tiếng mỗi ngày là ok.
Tăng cân thì ăn nhiều lên là đc chứ sao lại uống tảo với dầu cá để tăng cân 😅
 
Bên trên