Về việc xây dựng và duy trì tính hành động và kỉ luật, kỉ cương.

btdat2506

Thành viên
Premium Member
Bài viết
16
Điểm tương tác
7
Hi vọng các bác có thể chia sẻ về cách mà các bác thực hiện ở bước đầu của việc xây dựng kỉ luật và cũng như việc duy trì nó được không?

Bên cạnh, em thấy cũng khá nhiều bài của bác Pill nói về việc hành động luôn đi kèm với kỉ luật, nhưng các bài dường như hơi dừng lại ở mức "một nửa của hành động" và kiến thức chứ chưa đi sâu vào việc "dẫn đường cho hành động và duy trì hành động" cũng như bên cạnh đó là tạo ra và duy trì kỉ luật kỉ cương ạ.

Em cảm ơn mọi người nhiều ạ.
 

Jimmie

Nổi tiếng
Premium Member
Bài viết
62
Điểm tương tác
190
Hi vọng các bác có thể chia sẻ về cách mà các bác thực hiện ở bước đầu của việc xây dựng kỉ luật và cũng như việc duy trì nó được không?

Bên cạnh, em thấy cũng khá nhiều bài của bác Pill nói về việc hành động luôn đi kèm với kỉ luật, nhưng các bài dường như hơi dừng lại ở mức "một nửa của hành động" và kiến thức chứ chưa đi sâu vào việc "dẫn đường cho hành động và duy trì hành động" cũng như bên cạnh đó là tạo ra và duy trì kỉ luật kỉ cương ạ.

Em cảm ơn mọi người nhiều ạ.
Bạn biết kỷ luật và duy trì nó là tốt, nhưng bạn không muốn làm (vì lười, vì mệt, vì...1001 lý do bạn tự nghĩ ra trong đầu) thì anh Pill dù viết cặn kẽ tới cỡ nào, bạn cũng sẽ không làm.

Vậy nên tôi xem việc anh Pill cung cấp kiến thức trên redpill giống như một sự "khơi gợi""chỉ phương hướng" thôi, để ai muốn thay đổi thì họ phải tự tìm cách mà thay đổi, tìm đường đi đến đích. Khi cái sự muốn kỷ luật đó xuất hiện ở bạn thì bạn mới tự giác duy trì. Còn không thì dăm ba bữa rồi hết, đâu lại hoàn đấy.
 

junejune

Nổi tiếng
Premium Member
Bài viết
80
Điểm tương tác
94
Có 2 kiểu
1. Tự ý thức được sự kỷ cương kỷ luật vì nó là thiết yếu của cuộc sống hằng ngày thông qua rèn luyện và hướng dẫn từ nhỏ. Và đến khi thành công thì sẽ hiểu được ý nghĩa của nó. Thành công ở đây là bạn phải tự đặt ra va tự đạt được cho mình. Ví dụ, quyết tâm đạt điểm 10 môn hoá học, thì vận dụng mọi cách va thời gian để ôn tập học tập để làm được. Đó là việc nhỏ, từ việc nhỏ sẽ làm việc lớn hơn
2. Trải nghiệm được rằng buông thả là chết thì tụ động hiểu được vấn đề. Tức là cứ đổ đốn đi rồi sẽ cay đắng nhận được cái kết quả do sự ngu dốt của mình, thì sẽ hiểu mình sai ở đâu và làm lại. Cứ chết đi rồi tái sinh, nhưng nếu éo có điều kiện để tái sinh thì thôi chết là chết luôn, vậy nên hãy suy xét cho bản thân thật chính xác đã. Còn chưa được thì cứ chịu khó làm theo vô thức theo huấn luyện và hướng dẫn của người đi trước cho đến khi bạn tự nhận ra được
Chúc may mắn. Đôi lời từ trải nghiệm của bản thân muốn chia sẻ cho các bạn
 

Icarus

Thành viên
Premium Member
Bài viết
16
Điểm tương tác
9
Kỉ luật đơn giản là làm bất cứ điều gì cũng làm đến kết quả cuối cùng. Thực hành cho đến khi nó đi vào máu.
 

Chung

Thành viên
Premium Member
Bài viết
8
Điểm tương tác
5
theo trải nghiệm của tôi thì bạn hiểu rõ nguyên nhân và tác hại của thói quen xấu hoặc lợi ích của thói quen tốt thì bạn sẽ tự động làm thôi, kỉ luật sẽ là cái đứng sau hỗ trợ. Tôi trước đây nofap gãy liên tục, sau đó thì đọc và tìm tòi nhiều kiến thức về tác hại của fap thì bản thân tự giác hẳn luôn. Và từ đó đến bây giờ là gần 50 day rồi, tôi ít dùng kỉ luật trong quá trình này lắm
 

acyka_090

Thành viên
Premium Member
Bài viết
8
Điểm tương tác
6
Thay vì nói nhảm trên đây thì lo xách đít ra khỏi ghế mà làm việc.
 

Hotsauce

Người mới
Premium Member
Bài viết
1
Điểm tương tác
2
Bạn có thể tham khảo thêm về cách tôi đang làm

Tôi bắt đầu bằng cách dành một ngày đưa ra những thói quen tốt và không tốt (trong đó có Fap)

Tiếp sau đó thực hiện luôn bằng những hành động cụ thể (từ nhỏ đến lớn) :

Như là bỏ bia rượu (bỏ tuyệt đối)

Bỏ Fap

Dọn dẹp nhà cửa ngăn nắp và luôn giữ như vậy

Tự giặt quần áo bằng tay sau mỗi ngày bận

Tập Workout tại nhà (gồm các bài hít đất, kéo xà, tập bụng, tập chân)

Nhịn ăn gián đoạn 16/8 (bắt đầu ăn từ 12h trưa đến 8h giờ tối)

Xay sinh tố uống mỗi ngày (các loại trái cây,rau củ, hạt, bột đậu đen, bột maca, sữa, rau xanh)

Uống nhiều nước

Tối ngủ sớm, sáng dậy sớm từ 5h - 6h sáng

Đọc sách hằng ngày (Nguyễn Duy Cần, Khắc Kỷ, Jung, Tâm Lý học,...)

Ngoài ra còn nhiều thứ khác ghi ra không hết, tôi luôn giữ cơ thể hoạt động dù những việc nhỏ không tên

Cứ hết sức làm những điều tốt cho bản thân mà mình đang làm và làm những việc tốt cho bản thân mà mình chưa từng hoặc không muốn làm

Dần dần mọi thứ sẽ hình thành nên thói quen tốt
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bên trên