Hỏi đáp Hỏi về thực phẩm hổ trợ tăng cân

black

Kì cựu
Premium Member
Bài viết
42
Điểm tương tác
6
dạ mọi người cho mình hỏi. ở đây có ai là dân gym, hay đã từng tăng cân thành công có kinh nghiệm cho mình hỏi là: dùng thực phẩm hỗ trợ nó có tác dụng nhiều trong việc tăng cân không ạ. mình hơi ốm muốn tăng lên thêm 5kg mà mãi cứ lên xuống hoài 1kg không lên thêm được. nhiều người nói với mình rằng: tập luyện chiếm 30% còn ăn uống chiếm 70% nhưng vấn đề là mình ăn nhiều không được.
 

quocvietvip1409

Thành viên
Premium Member
Bài viết
19
Điểm tương tác
8
1. Nếu bạn gầy mà muốn tăng cả cơ cả mỡ thì nên dùng Mass, mình khuyến nghị dòng sản phẩm Mass Tech Extreme 2000 vì dòng này có bổ sung thêm cả Creatine. Nếu không muốn tăng cả mỡ thì dùng Whey thôi. Mình đã tăng được 3kg sau 1 tháng dùng Mass ( 1 tuần tập 6 buổi nghỉ 1 buổi )
2. Ngủ đủ ( Cơ thể tái tạo cơ bắp và tích lũy thêm mỡ trong lúc ngủ, không phải trong lúc tập )
3.Vấn đề ko ăn được: Chia nhiều bữa nhỏ ra ăn, lịch ăn của mình bạn có thể tham khảo: 8h bữa sáng - 10h bữa phụ 1 - 12h bữa trưa - 16h30 bữa phụ 2 ( rồi 18h đi tập ) 20h bữa tối - 23h bữa phụ 3 rồi đi ngủ :whistle:
 

Tusk act 4

Kì cựu
Premium Member
Bài viết
28
Điểm tương tác
12
- Ngày trước mình dùng mass cũng lên kha khá nhưng nhược điểm là tăng cả mỡ, với lại nhiều người nổi tiếng trong gym cũng khuyên là ko nên dùng mass, do đó mình bỏ mass luôn.
- Lên kế hoạch cụ thể (tăng bao nhiêu cân, thời gian bao lâu...) rồi nhập thông tin vào link dưới để có chế độ ăn phù hợp. Muốn tăng cân thì ăn uống + thể dục, thể thao + sinh hoạt có giờ giấc thì sẽ tăng cân thui, chả cần dùng thực phẩm bổ sung gì cả. Đừng ép tăng cân quá nhanh nha.
- Nếu bạn ăn không nhiều thì nên chia ra nhiều bữa: 3 bữa chính + 2 bữa phụ. Trước bữa trưa 1-2 tiếng và bữa ăn trước tập (trước bữa tối). Hai bữa phụ ăn nhẹ nhàng thui.

 

13lackfox

Thành viên
Premium Member
Bài viết
10
Điểm tương tác
11
Mình sử dụng mass gainer chia 1 serving thành ba lần uống trong ngày kết hợp tập luyện lên tầm 10 kg mà cơ thể khá lean.Mình thấy bạn nên đặt mục tiêu dài hạn một chút (khoảng 0.5 kg một tuần) để bản thân ko quá stress với việc tăng cân và khi tăng cân thì cơ thể sẽ không tích nhiều mỡ. Chúc bạn tăng cân thành công.
 

Cazurey

Kì cựu
Premium Member
Bài viết
27
Điểm tương tác
12
dạ mọi người cho mình hỏi. ở đây có ai là dân gym, hay đã từng tăng cân thành công có kinh nghiệm cho mình hỏi là: dùng thực phẩm hỗ trợ nó có tác dụng nhiều trong việc tăng cân không ạ. mình hơi ốm muốn tăng lên thêm 5kg mà mãi cứ lên xuống hoài 1kg không lên thêm được. nhiều người nói với mình rằng: tập luyện chiếm 30% còn ăn uống chiếm 70% nhưng vấn đề là mình ăn nhiều không được.
Theo quan điểm của mình đã học được, việc tập luyện chiếm 100%, dinh dưỡng 100% và nghỉ ngơi chiếm 100%, để bạn hiểu rằng cả 3 thứ này (300%) đều quan trọng ngang nhau, bạn mất 1 trong 3, bạn không được gì cả. Bạn cũng chưa nói bạn bao nhiêu tuổi, đa số đàn ông đi làm rất dễ tăng cân, thằng bạn mình từng 50kg hồi đại học mà giờ nó 72 kg mà không tập luyện gì cả. Về dinh dưỡng, bạn nên tăng thêm 1 bữa phụ (thành sáng trưa chiều tối), tránh ăn quá no 1 lúc vì cũng chả hấp thụ nổi, nên ngủ sớm trước 10-11h, làm trước 2 điều đó (phải thật quyết tâm nhất là việc ngủ sớm) mà không tăng nổi 1kg thì đi tẩy giun là vừa, còn việc tập luyện là 1 phạm trù khác rộng hơn bạn sang mục khác có hướng dẫn.
P/s: Dẫn chứng bản thân: mình về quê chơi dịp hè cách đây lâu lắm rồi, về 45 ngày, lúc đó mình 53kg, mỗi ngày ăn uống điều độ 3 bữa chỉ cơm với rau, thịt, cá bình thường, ngủ trễ lắm là 10h, dậy lúc 5-6h sáng (không tập luyện gì), lúc về lại TP là mình 61kg, 3 tháng sau ngày đó tập luyện thêm thì tăng 3kg nữa, đó là khoảng thời gian lên nhanh nhất, còn giờ mình giữ 72kg (1m73) suốt 4 năm nay rồi.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Cazurey

Kì cựu
Premium Member
Bài viết
27
Điểm tương tác
12
từ một người 63kg lên 83kg
Mình làm như thế này:
1. tập trung cải thiện kỹ thuật
2. ngủ đủ giấc
3. không bỏ bữa sáng và tăng cường bữa phụ
4. không quay tay
Đồng ý hết trừ cái số 4, nếu là không quay tay quá nhiều thì mình đồng ý hết (1 tuần 2 lần cũng ổn mà) :D
 
Bên trên